ความหมายของแหวนแต่งงาน

 

 

 

ตัวแทนของความรักมีได้หลากหลายรูปแบบและหลากหลายวิธีการ แหวนเองก็เช่นกันนะคะ แหวนแต่งงานใช่ว่าจำเป็นจะต้องเป็นแหวนชูเสมอไป แต่ว่าความหมายของแหวนวงอื่นๆนอกจากแหวนชูจะเป็นอะไรบ้างนั้น ตามมารับชมได้เลยค่ะ

 

 

แหวนชู​หรือแหวนเพชรเม็ดเดียว เป็นที่รู้จักกันเป็นวงกว้างว่านี่คือแหวนขอแต่งงานที่คลาสสิกที่สุดแล้ว ความหมายของเพชรหนึ่งเม็ดที่ประดับอยู่คือ "การรักเดียวใจเดียว และซื่อสัตย์ต่อกันเสมอไป" ดังเช่นเพชรที่ได้โชว์ความงามอย่างเฉิดฉายที่สุดเพียงเม็ดเดียวค่ะ

 

 

แหวนเพชรรอบนิ้ว เพชรที่เรียงต่อกันไม่มีที่สิ้นสุด เป็นความหมายของความรักที่มีให้กันจะไม่มีวันหมดไป นอกจากนี้แล้ว แหวนเพชรรอบนิ้วนี้ยังถูกใช้ในงานหมั้น หรือการให้คำสัญญาอื่นๆอีกด้วยค่ะ

 

 

แหวนเพชรสามเม็ดนั้นหมายถึงตัวแทนของอดีต ปัจจุบัน และอนาคต เป็นที่นิยมในคู่รักที่รู้จักกันมานาน และนิยมมอบให้กันในวันครอบรอบแต่งงานค่ะ
หากนำมาใช้ในวันแต่งงานจะหมายถึง "รักไปชั่วนิรันดร์ และรักที่อยู่เหนือกาลเวลา" นั่นเอง
 
 
 
 
แหวนทรงบ่าข้างนั้นมีต้นแบบมาจากแหวนเพชรชูคะ แต่การที่มีเพชรประดับที่บ่าข้างนั้นหมายถึงความสุขและความมงคลจะแผ่ขยายไปถึงคนรอบข้างรวมถึงครอบครัวด้วยนั่นเอง
 
 
 
 
แหวนเกลี้ยง โดยมากแล้วมักเป็นฝ่ายชายที่ใส่แหวนประเภทนี้ค่ะ โดยแหวนเกลี้ยงนั้นก็เป็นแหวนสุดคลาสสิคอีกแบบนึงที่รู้จักกันมานาน มีความหมายเช่นเดียวกับแหวนชูก็คือความรักที่มั่นคงตลอดไปนั่นเองค่ะ
Visitors: 77,392